2.12.2556

คำถามที่พบบ่อย ภาพทะเบียนมรณะ ปัญหาทำให้ก่อปัญญา


ถาม : ทะเบียนรถมงคล ดีจริงหรือ? เบอร์โทรศัพท์มงคลดีจริงหรือ? ชื่อสกุลมงคลดีจริงหรือ บ้านเลขที่มงคลดีจริงหรือ ถ้าเปลี่ยนแล้วจะดีขึ้นจริงหรือ ถ้าไม่เปลี่ยนแล้วจะเป็นยังไง จะเลวร้ายขนาดนั้นเลยหรือ ?

ตอบ : เจอคำถามแบบนี้ก็ อืม ตอบยังไงดี เอาเป็นว่า คุณยังไม่ต้องเชื่อครับ แต่ให้คุณลองศึกษาหาดูเคสตัวอย่างได้ตามหน้าหนังสือพิมพ์ ข่าววิทยุโทรทัศน์ หรือ แม้กระทั่งตัวคุณเองชีวิตในประจำวันคุณ เพื่อนบ้านคุณ พ่อแม่พี่น้องของคุณได้(เลขมงคลหาดูตัวอย่างยากแต่ เลขมรณะมีตัวอย่างเพียบ) หรือจะดูจากภาพที่ผมจะเอาให้ดู หรือที่ผมเคยโพสไว้ก็ได้ครับ

ครับจากคำถามดังกล่าว ในบทความนี้เราจึงถือโอกาสเอาภาพอุบัติเหตุรถยนต์มาให้ดู แต่เคสเบอร์โทรมงคล ชื่อสกุลมงคล ทะเบียนรถมงคล ต้องดูจาก Review Feedbackจากลูกค้าเบอร์มงคลที่โพสให้ดูนะครับ และเดี๋ยวผมจะมา up ให้ดูครับ เสียดายที่ลูกค้าส่วนใหญ่เขาไม่ค่อยอยากเปิดเผยตัวตน บางคนบางท่านก็ชอบโทรมาแชร์มากกว่าเพราะกลัวเพื่อนกลัวญาติหาว่างมงาย ที่เปลี่ยนเกือบทั้งหมด และบางคนก็มีทั้งโดนและกลัวเพื่อนและคนใกล้ชิดถามว่าทำไมซื้อเบอร์โทรแพงขนาดนั้น ดังนั้นถ้าผมเอามาเล่าต่อ มันก็ไม่น่าเชื่อถือเพราะไม่มีหลักฐาน ดังนั้นก็พยายามเอาเท่าที่มีที่เขาแชร์ในข้อความให้ มาให้ชมละกันครับ เดี๋ยวจะ Up ขึ้นเรื่อยๆครับ สำหรับ Review Feedbackจากลูกค้าในเคสต่างๆ


ถาม : ส่วนภาพที่ผมเอามาให้ชมกันวันนี้ มีสองภาพครับ ซึ่งจะไม่เน้นเบอร์ตอง เพราะโดนบางท่านบางคนมักถามและมักพูดว่าทำไม เน้นและเจาะจงเคสเลขทะเบียนรถตองจัง เช่น 1111,3333,8888,9999ฯล

ตอบ : ที่เน้นเพราะมันอันตรายไม่อยากให้เสี่ยงและเพราะมันมีภาพข่าวให้ดู ที่สำคัญคนรวยๆเขานิยมกันจัง กลัวว่าคนอย่างเราๆท่านๆจะนิยมผิดๆไปกับเขาด้วย และบางคนก็หาว่าเราเจาะจงเอาตัวเลขทะเบียนรถบางตัวรึเปล่า ครับครั้งนี้ เราเลยเอาเคสเลขทะเบียนรถที่มีเลขอันตรายอื่นๆเอามาให้ดูชมกัน(2 ภาพจะจะ) เพื่อเตือนตนเตือนท่านด้วยความหวังดี ไม่มีอคติครับ แต่เชื่อไหมครับว่าเลขทะเบียนรถอันตรายที่ทำให้มีผู้ประสบเหตุนั้น เยอะมาก นี้เพียงบางส่วนเท่านั้น โดยเราจะเลือกเอาเหตุที่มีภาพประกอบที่ทะเบียนรถยังติดให้เห็นอยู่ และเลือกภาพที่ไม่มีศพผู้เสียชีวิตติดอยู่ เพื่อเป็นการให้เกียรติผู้สูญเสียและป้องกันภาพไม่เหมาะสมนะครับ

ยังไงขอฝากข้อคิดไว้นิดหนึ่งนะครับว่า  เรา คือ มิตร หน้าที่ คือมาเตือน มาเสนอข้อมูลให้ได้ดูได้ศึกษากัน ถามว่ามีผลประโยชน์ไหม มีครับตอบตามตรง แต่ทั้งคุณและผมต่างก็มีผลประโยชน์ด้วยกันทั้งสิ้นและผมมีจิตที่หวังดี ถ้าคุณไม่เชื่อไม่เปลี่ยนแปลง ผมไม่ว่า แต่ขอจงอย่าประมาท และหมั่นทำบุญทำทานกรวดน้ำแผ่เมตตาเท่านั้น เพื่อให้บุญคุ้มตัว ผมหวังเป็นแค่ลมบางเบาที่ช่วยสะกิดให้คุณหันหลังมามองบ้างซักนิด เผื่อได้เห็นอะไรดีๆที่แม้คุณไม่เชื่อไม่สนใจแต่คุณคงจะสะกิดใจบ้างและระมัดระวังมากขึ้นครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ข้อความฝากถึงผู้บริโภค (ลูกค้า) และผู้กำลังสนใจศึกษาศาสตร์ต่างๆ

ครั้งนี้ผมขอถือโอกาสฝากถึงผู้ที่กำลังอ่านและกำลังศึกษาศาสตร์ของตัวเลขว่า ศาสตร์ทุกศาสตร์ล้วนมีคุณประโยชน์ และมีความเชื่อมโยงพึ่งพิงกัน น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่าครับ(เลขศาสตร์ก็ต้องพึ่งโหราศาสตร์ โหราศาสตร์ก็ต้องพึ่งเลขศาสตร์ ) ไม่มีศาสตร์ใดผิดศาสตร์ใดถูก เพราะผมเองใช้ทุกศาสตร์ พร้อมทีจะเรียนรู้ศาสตร์ดีๆ ไม่เคยหลบหลู่ศาสตร์ใดๆ หากว่าทุกฝ่ายทุกคนทุกท่านที่ใช้ศาสตร์และมีความเชื่อแตกต่างกันไป ล้วนใช้ศาสตร์ที่ตัวเองได้ศึกษามาดีแล้ว และมั่นใจว่าวิชาของตัวนั้นดีแล้ว รู้ลึกรู้จริงแล้ว

ขอจงเชื่อและทำดีต่อไปเพื่อสร้างคุณประโยชน์ให้แก่คน แก่เพื่อนมนุษย์ แก่โลกเถิด ท่านไม่มีความจำเป็นใดต้องไป ปรามาสบาดหมางกัน เป็นศัตรูกัน ทะเลาะกันเลย เราคือเพื่อน คือ มิตร คือ คนที่อยู่ร่วมชะตากรรมบนโลกนี้ ที่ต่างต้องเวียนว่ายในวัฏสงสารทั้งสิ้น ไม่มีใครหนีความป่วย ความเจ็บ ความตาย พ้นไม่ว่าจะเก่งจะดีแค่ไหน ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้าครับ เราน่าจะรักกันไว้ไม่ดีกว่าหรือ ส่วนตัวตนของใครจะดีจะชั่ว ใครจะถูกจะผิดอย่างไร นั่นปล่อยให้เป็นกรรมของแต่ละคน น่าจะดีกว่าไหม ศาสตร์ใครจะดีกว่ากัน อย่าไปเถียงกันเลยครับ ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว ปล่อยให้เป็นไปตามเวรตามกรรมของแต่ละคนเถิด มีความจำเป็นอะไรที่เราต้องไปสร้างกรรมต่อกัน หากในเมื่อเรายังไม่ได้ศึกษาศาสตร์ของกันและกันให้ดี ให้ถ่องแท้เลยว่าเป็นอย่างไร ก็อย่าพึ่งไปเบียนเบียนกันเลย (ความอัดอั้นตันใจที่เห็นหลายท่านหลายคนมักเบียนเบียนกันเพราะศาสตร์เพราะความเห็นไม่ตรงกัน และมักโดนลูกค้าถามบ่อยเรื่องศาสตร์นั้นดีไหม ยังไง.....)

อยากให้คิดอย่างนี้ครับ ทั้งผู้ใช้ศาสตร์และผู้บริโภค(ลูกค้า) ศาสตร์แต่ละศาสตร์เปรียบก็เหมือน ทาง หรือ ถนน หรือประตูบ้าน ยกตัวอย่าง ถ้าเราจะเข้ากรุงเทพ มันก็มีเส้นทางให้เดินทางไปได้หลายทาง อาจต่างกันที่รายละเอียดปลีกย่อย เช่น ระยะทางใกล้ หรือไกล ต่างกัน และหรือ บางเส้นทางอาจจะคดเคี้ยว บางเส้นทางอาจจะมีหลุมโคลน บางเส้นทางอาจจะลาดยางมะตอย หรือ เป็นกรวด เป็นต้น แต่ไม่ว่าจะเลือกทางใดก็ใช่ว่าจะผิด หรือถูก เพราะสุดท้ายมันก็ไปถึงกรุงเทพได้ทุกทาง เป็นต้น ผมสรุปว่าไม่มีอะไรในโลกนี้ที่สมบูรณ์แบบครับ

หรือ ถ้าคุณยังไม่เข้าใจที่ผมต้องการจะสื่อ อืม คืออย่างนี้ครับ เรื่องนี้ผมจะเปรียบการใช้ศาสตร์ตัวเลข(หลายศาสตร์) โหราศาสตร์ และศาสตร์อื่นๆ ในการแก้ไขปัญหาชะตาชีวิต ใช้ทำนายทายทักชะตาชีวิตของคุณ เปรียบก็เหมือน ..................สมมุติว่ามีเหตุไฟไหม้เกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่ง แล้วเราต้องการเข้าไปช่วยคนในบ้านให้รอดและตัวเราเองก็ต้องรอดปลอดภัยและพาคนในบ้านออกมาได้อย่างปลอดภัยเช่นกัน  ศาสตร์แต่ละศาสตร์นั่นก็คือ ทางเลือกไม่ว่าจะเป็น โหราศาสตร์ เลขศาสตร์ ฮวงจุ้ย โหวงเฮ้ง ฯล เปรียบให้เข้าใจง่ายๆ มันก็เหมือนกับทางเข้าบ้านครับ มันมีหลายทาง มีหลายประตู จะเข้าประตูหน้า ประตูหลัง ประตูข้าง หรือปีนข้ามรั้ว ก็ได้เพื่อจะเข้าให้ถึงตัวบ้านและบางครั้งการที่จะพาเขารอดได้ก็ใช่ว่าจะต้องออกทางเดิมได้ตลอด บางคนตัวอ้วนจะให้ปีนข้ามรั้วก็ไม่ได้ บางทีประตูหน้ามันไกลเราก็อาจจะพาเขาออกไปประตูข้างก็ได้  ผมเปรียบแบบนี้ครับ ซึ่งอาจจะผิดก็ได้ แต่ผมขออนุญาติชี้แจง ครับ

สรุปว่า ศาสตร์ทุกศาสตร์ล้วนมีคุณประโยชน์และดีทั้งสิ้น ในส่วนของผู้ใช้ศาสตร์ถ้าเราคิดว่าเราทำดีแล้วก็จงอย่าไปเบียนเบียนกันเลยครับ ต่างคนต่างทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดดีกว่า แล้วต่างก็จะมีความสุข ส่วนลูกค้าหรือผู้บริโภค ถ้าเชื่อถือศาสตร์ใด ชอบครูบาอาจารย์ท่านใด ชอบหมอดูคนไหน ก็เลือกไปเถอะครับ เมื่อเลือกแล้วก็ไม่ควรไปถามอาจารย์ฝั่งโน้นว่าทำไมอาจารย์ฝั่งนั่นเขาคิดแบบนี้แบบนั้นทำไมไม่เหมือนกัน ใครดีกว่ากัน ทำไมไม่เหมือนกัน ^^ อืม ถามบ่อยๆเข้า  ยุ่งเลยทีนี้ยังไงก็ขอฝากไว้ด้วยนะครับ ^^






ไม่มีความคิดเห็น:

เรื่องน่าสนใจที่ควรทราบเพื่อชีวิตที่มีความสุข ปลอดภัย